CÁC NHIỆM VỤ CHỦ YẾU CỦA NGHỀ
- Chuẩn bị cho ca làm việc, vệ sinh quầy kệ, chuẩn bị tiền lẻ, biểu mẫu…
- Thực hiện công việc thu tiền, xuất hóa đơn
- Chịu trách nhiệm xuất, nhập, thống kê hóa đơn và báo cáo cho bộ phận Kế Toán
- Trông coi sản phẩm, hàng hóa tại khu vực phụ trách
- Chào đón và tư vấn khách mua hàng
- Lập báo cáo và nộp cho Tổ trưởng bán hàng
- Tổ chức thực hiện việc nhập, xuất, luân chuyển hàng hóa theo đúng yêu cầu. Kiểm tra hàng hóa xuất nhập tồn
- Soạn hàng theo đơn yêu cầu. Nhập xuất hàng hóa theo qui định.
- Theo dõi số lượng xuất nhập tồn hằng ngày và bảo đảm tất cả hàng hóa phải có định mức tồn kho tối thiểu. Nếu số lượng hàng hóa xuất/nhập biến động, phải đề xuất lên cấp quản lý .
- Kiểm kê, theo dõi số lượng hàng hóa
- Kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ, lưu trữ và đối chiếu chứng từ.
- Thực hiện dán tem – nhãn phụ theo quy định công ty sau khi nhập kho hàng hóa.
- Vệ sinh, kiểm tra lại nhãn– tem hợp quy và chất lượng hàng hóa trước khi đóng gói.
- Sắp xếp, phân loại và bảo quản hàng hóa trong kho có hệ thống và dể tìm kiếm.
- Chuẩn bị các chứng từ liên quan đến vận chuyển hàng hóa.
- Đảm bảo về tiêu chuẩn an toàn, an ninh và vệ sinh trong hệ thống kho.
- Hỗ trợ các công việc phát sinh khác khi Quản lý yêu cầu
VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA NGHỀ
- Nhân viên thu ngân
- Nhân viên bán hàng siêu thị
- Nhân viên kho
- Kiểm soát chất lượng
- Nhân viên đặt hàng
- Nhân viên quản lý kho
- Giám sát ngành hàng
CÁC MÔĐUN/ MÔN HỌC CHÍNH
- Kế toán siêu thị
- Quản lý chất lượng
- Nghiệp vụ thanh toán
- Nghiệp vụ hành chính
- Tổng quan về siêu thị
- Nghiệp vụ mua hàng và lưu kho
- Nghiệp vụ bán hàng siêu thị
- Nghiệp vụ phân loại và trưng bày hàng hóa
- Thống kê doanh nghiệp
- Kỹ năng bán hàng siêu thị
- Chuỗi cung ứng
- Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị
YÊU CẦU CHUẨN ĐẦU RA CỦA NGHỀ
- Thực hiện thành thạo việc bán và quản lý hàng hóa ở hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ.
- Tạo lập và duy trì những mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đồng nghiệp
- Tổ chức và quản lý đội nhóm do mình phụ trách trong hoạt động bán hàng
- Kiểm tra hàng hóa, sắp xếp quầy hàng, quản lý kho hàng, lên kế hoạch lấy hàng và thành thạo cách viết báo cáo tổng hợp xuất - nhập - tồn kho hàng hoá.
- Thành thạo các kỹ năng trưng bày hàng hóa, trang trí cửa hàng
- Quản lý tốt chất lượng dịch vụ bán hàng
- Giao tiếp chuyên nghiệp trong bán hàng và thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng
- Ứng xử khéo léo, linh hoạt làm hài lòng khách hàng.
- Sử dụng thành thạo phần mềm tin học văn phòng (Microsoft word, Exel)
- Có khả năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh tương đương với bậc 1/6
Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm, các bạn có thể liên hệ:
Trường Cao đẳng Du lịch và Công thương
Địa chỉ: thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương
Hotline: 0936.255.041 - 0936.771.982