NGHIỆP VỤ LỄ TÂN

logo-bg

TRƯỜNG CAO ĐẲNG

DU LỊCH VÀ CÔNG THƯƠNG

 College of Tourism, Industry and Trade - CTIT

Trang chủ»Thông tin ngành học»NGHIỆP VỤ LỄ TÂN

NGHIỆP VỤ LỄ TÂN

LỄ TÂN KHÁCH SẠN

Lễ tân khách sạn được coi là bộ mặt tiếp xúc đầu tiên của khách hàng khi đến khách sạn. Chính vì vậy, lễ tân đóng vai trò quan trọng trong khách sạn giúp xây dựng hình ảnh cho khách sạn, tạo nên sự hài lòng cho khách hàng. Để làm được điều này, Lễ tân khách sạn cần tuân thủ các kỹ năng và thực hiện các nghiệp vụ Lễ tân khách sạn chuyên nghiệp. Trường Cao đẳng Du lịch và Công thương chia sẻ cùng các bạn tổng hợp các thông tin cần thiết để trở thành lễ tân chuyên nghiệp. 

nhan-vien-le-tan-khach-san-1

 

Lễ tân khách sạn là gì? 

      Đây là bộ phận phụ trách tiền sảnh trong khách sạn, có nhiệm vụ đón khách, kiểm tra khách ra vào, cấp chìa khóa, thực hiện các thao tác xử lý phòng cho khách. Ngoài ra, Lễ tân còn tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, phản hồi của khách, nhân viên lễ tân khách sạn được coi là bộ mặt của khách sạn, là người đầu tiên được khách hàng tiếp xúc đầu tiên. Vì vậy, lễ tân khách sạn đóng vị trí quan trọng trong khách sạn.

Các công việc của lễ tân khách sạn

(1) Thực hiện check in:

   - Chào khách

   - Hỏi tên khách, xác nhận thông tin đặt phòng và dịch vụ đã đặt. 

   - Hướng dẫn khách hàng hoàn thành các thủ tục đăng ký lưu trú tại khách sạn

   - Giao chìa khóa cho Bellman dẫn khách nhận phòng

   - ...

(2) Tư vấn, bán dịch vụ cho khách:

   - Up selling: tư vấn, khuyến khích khách hàng nâng hạng phòng

   - Tư vấn, giới thiệu khách hàng sử dụng các dịch vụ của khách sạn

   - Giới thiệu các dịch vụ của các đối tác liên kết

(3) Phục vụ khách hàng trong thời gian lưu trú:

   - Phục vụ những thông tin khách cần: sự kiện, điểm tham quan tại địa phương,...

   - Xử lý các cuộc gọi đến và đi của khách

   - Bảo quản tư trang, đồ đạc cho khách

   - Hỗ trợ khách đặt vé máy bay, tàu hỏa,..

(4) Thực hiện quy trình check out:

   - Nhận lại chìa khóa, thẻ từ vào phòng

   - Liên hệ bộ phận buồng phòng kiểm tra phòng khách hàng đã sử dụng

   - Xác nhận với khách những dịch vụ mà họ đã sử dụng

   - Thông báo số tiền mà khách hàng cần thanh toán, giải quyết tranh chấp nếu có

   - ...

(5) Các công việc khác:

   - Thực hiện quy trình giao ca với nhân viên khác

   - Tham gia các cuộc họp bộ phận

   - Tham gia các khóa đào đạo, training

   - Thực hiện các yêu cầu khác của cấp trên

Yêu cầu cần có của nhân viên lễ tân:

- Ngoại hình ưu nhìn và sức khỏe tốt

- Giao tiếp tốt

- Kỹ năng ngoại ngữ ( đặc biệt là nghe nói)

- Tin học văn phòng

- Kỹ năng giải quyết vấn đề

- Am hiểu nghiệp vụ và kiến thức chuyên ngành

le-tan-khach-san-1 

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

   Vị trí lễ tân là một trong những vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay, bởi bất kỳ khách sạn dù lớn hay nhỏ đều cần đến nhân viên lễ tân. Với từ khóa " tuyển dụng lễ tân khách sạn" có 11.800.000 trong đó có khoảng hơn 3.000 việc làm với vị trí lễ tân khách sạn trên các trang tuyển dụng việc làm. COn số này cho biết nhu cầu tuyển dụng vị trí lễ tân khách sạn cao và thu hút mức độ quan tâm của các ứng viên. 

    Lễ tân khách sạn nắm bắt được hầu hết cách hoạt động trong khách sạn, chính vì thế họ hiểu quy trình làm việc của khách sạn hơn so với các bộ phận khác. Thông thường, với vị trí nhân viên lễ tân khách sạn sau một năm có thể thăng tiến lên vị trí quản lý. Qua quá trình làm việc lâu dài, đúc kết kinh nghiệm và đam mê kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn, cơ hội thăng tiến cao hơn.

Liên hệ:

Trường Cao đẳng Du lịch và Công thương

Địa chỉ: Thị trấn Lai Cách - Cẩm Giàng - Hải Dương    

Hotline tư vấn nghề nghiệp: 0936.255.041 - 0936.771.982

 

nút.png 

 

 

 

Xem 20082 lần
 

 

Liên hệ

Địa chỉ: TT LAI CÁCH - CẨM GIÀNG - HẢI DƯƠNG.

Điện thoại: 02203.786.625;  093.677.1982

Website: www.ctit.edu.vn - Email: ctit.2021@gmail.com

THÔNG TIN NỘP HỌC PHÍ:

Tên TK: TRƯỜNG CAO ĐẲNG DU LỊCH VÀ CÔNG THƯƠNG

Số TK: 4601.000.2192.456, ngân hàng BIDV Hải Dương

Nội dung: Họ tên + Số ĐT + nộp tiền nhập học

Thống kê truy cập

Bản đồ

Bản quyền thuộc về Trường Cao đẳng Du lịch và Công Thương