Thi kỹ năng nghề quốc gia: “Sân chơi” bổ ích tôn vinh, nâng tầm lao động có kỹ năng

logo-bg

TRƯỜNG CAO ĐẲNG

DU LỊCH VÀ CÔNG THƯƠNG

 College of Tourism, Industry and Trade - CTIT

Trang chủ»Tin tức»Thi kỹ năng nghề quốc gia: “Sân chơi” bổ ích tôn vinh, nâng tầm lao động có kỹ năng

Thi kỹ năng nghề quốc gia: “Sân chơi” bổ ích tôn vinh, nâng tầm lao động có kỹ năng

 “Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 năm 2021 không chỉ đơn thuần là việc tổ chức một cuộc thi mà qua đó góp phần tôn vinh lực lượng lao động có kỹ năng nghề cao”– TS Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN, Trưởng Ban tổ chức thi Kỹ năng nghề Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ nhất Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12, năm 2021 diễn ra ngày 28/4 tại Hà Nội.

Theo Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng, Báo cáo Tương lai việc làm 2020 đã đưa ra những khuyến nghị về tương lai việc làm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và suy thoái kinh tế toàn cầu. Đó là phát triển lực lượng lao động có kỹ năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

 

 

Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng: Phát triển lực lượng lao động có kỹ năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay

 

 

Trong bối cảnh đó, Việt Nam đã có Chỉ thị của Thủ tướng về phát triển nhân lực có kỹ năng nghề góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới. Chỉ thị một mặt chuẩn bị nhân lực cho phát triển kinh tế xã hội, tranh thủ thời cơ dân số vàng, một mặt chuẩn bị nhân lực cho cách mạng công nghiệp 4.0.

Năm 2021, Bộ LĐ-TB&XH cũng quyết định tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 với nhiều điểm mới. Trong đó điểm mới quan trọng là mở rộng đối tượng tham gia dự thi ngoài học sinh, sinh viên trường nghề, người lao động có độ tuổi từ 15 đến 60 tuổi (tùy theo tính chất của từng nghề) đang học tập, làm việc tại các tổng công ty, tập đoàn, doanh nghiệp theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 cũng sẽ có cơ hội tham gia so tài kỹ năng nghề.

Việc tổ chức Kỳ thi nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có kỹ năng nghề cao theo khung trình độ kỹ năng nghề quốc gia và tiệm cận được với chuẩn kỹ năng nghề ASEAN, thế giới. Thúc đẩy lực lượng lao động trẻ có kỹ năng nghề theo kịp được với xu thế phát triển của hoạt động sản xuất, kinh doanh và khoa học công nghệ tiên tiến ở thời kỳ mời. Tạo phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng tại các doanh nghiệp và góp phần thực hiện liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo tại cơ sở GDNN. Từ đó góp phần nâng tầm kỹ năng lao động trẻ Việt Nam trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh, dịch vụ góp

Kỳ thi cũng góp phần tăng cường hợp tác giữa các bộ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các hiệp hội nghề nghiệp, tập đoàn và doanh nghiệp trong lĩnh vực GDNN và phát triển kỹ năng, thúc đẩy phát triển kỹ năng nghề và GDNN gắn với ngành sản xuất công nghiệp, dịch vụ gắn với việc chuẩn hóa chất lượng lao động, đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia. Đồng thời thông qua Kỳ thi, tuyển chọn thí sinh có năng lực tham gia đội tuyển quốc gia để huấn luyện chuẩn bị tham dự Kỳ thi kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46 năm 2022…

 

 

Ông Lê Văn Chương, Phó Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề thông tin về Kế hoạch chuẩn bị Kỳ thi

 

 

Trước đó, Việt Nam đã tổ chức thành công Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia 2020. Đây là một kỳ tích của Việt Nam khi đặt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức, nhiều quốc gia phải căng mình đối phó dịch bệnh không thể tổ chức kỳ thi.

“Nhiều sự kiện, giá trị, hình ảnh của Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020 đã lan tỏa trong cuộc sống. Gần đây nhất, một trong những đội thí sinh xuất sắc của Kỳ thi quốc gia năm 2020 đã tham gia thi và giành Huy chương vàng tại Cuộc thi kỹ năng nghề cơ điện tử khu vực châu Á -Thái Bình Dương. Đây là thành tích rất đáng khích lệ đội tuyển Việt Nam khi đã giành chiến thắng trước những đối thủ mạnh, tầm cỡ trên thế giới về nghề cơ điện tử”, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng cho biết.

Sau phần khai mạc, Hội nghị đã dành thời gian để đóng góp ý kiến hoàn thiện Kế hoạch tổ chức Kỳ thi.

 

 

Liên hệ

Địa chỉ: TT LAI CÁCH - CẨM GIÀNG - HẢI DƯƠNG.

Điện thoại: 02203.786.625;  093.677.1982

Website: www.ctit.edu.vn - Email: ctit.2021@gmail.com

THÔNG TIN NỘP HỌC PHÍ:

Tên TK: TRƯỜNG CAO ĐẲNG DU LỊCH VÀ CÔNG THƯƠNG

Số TK: 4601.000.2192.456, ngân hàng BIDV Hải Dương

Nội dung: Họ tên + Số ĐT + nộp tiền nhập học

Thống kê truy cập

Bản đồ

Bản quyền thuộc về Trường Cao đẳng Du lịch và Công Thương